Blog

Oxbridge Education Group vinh dự tham gia Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam tại các trường đối tác 

Hòa chung bầu không khí hân hoan và phấn khởi của hàng nghìn giáo viên trên khắp cả nước chào đón lễ tri ân ngày Nhà Giáo Việt Nam, Ban Lãnh Đạo 𝐎𝐱𝐛𝐫𝐢𝐝𝐠𝐞 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 đã có vinh dự được mời tới tham dự Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023) tại các trường đối tác như trường THCS Cầu Giấy, THCS Dịch Vọng, THCS Trung Hoà, TH Cầu Diễn, TH Trung Văn và hàng chục các trường học khác trên địa bàn Hà Nội.

Buổi lễ cũng là dịp để Ban Lãnh Đạo OEG gửi những lời tri ân sâu sắc đến các trường đối tác, những đơn vị đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt khoảng thời gian vừa qua với “sự nghiệp trồng người”.

𝐎𝐄𝐆 hy vọng có thể tiếp tục nỗ lực cống hiến, sáng tạo trong các chương trình của mình, phối hợp, đồng hành cùng các trường đối tác để góp phần kiến tạo nên chất lượng cho một nền giáo dục hiện đại như hiện nay.

Kính chúc cho đội ngũ các Thầy/Cô của 𝐎𝐄𝐆 cùng toàn thể giáo viên tại các trường đối tác luôn giữ được ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, ngày càng thành công hơn nữa với hành trình “gieo chữ, trồng người” trong việc phát triển giáo dục nước nhà.

OEG mang sản phẩm STEM tới trưng bày tại Ngày hội chuyên môn về Khoa học Kỹ thuật

Ngày 21.11 vừa qua, tại trường THCS Lê Lợi – Hà Đông đã diễn ra Ngày Hội Chuyên Môn – Hội thi Khoa Học Kỹ Thuật – Các Sản Phẩm Dạy Học STEM.

Giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm có thể phục vụ cho cuộc sống hằng ngày.

Trường THCS Lê Lợi đã tâm huyết tổ chức Ngày hội Khoa học – Kỹ thuật, vừa để trưng bày các sản phẩm dạy học về STEM và cũng như để lan tỏa khái niệm STEM đến gần hơn với các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. 

Vinh dự được góp mặt trong Ngày hội chuyên môn này, Oxbridge Education Group đã mang đến hội thi những mô hình, sản phẩm STEM và đặc biệt là robot mTiny để giúp các em học sinh được trải nghiệm và làm quen với ngôn ngữ lập trình một cách đơn giản và hữu hình nhất. Đây cũng là chương trình học thế mạnh của OEG cung cấp tới các trường học đối tác.

Sinh hoạt chuyên môn tại trường THCS Dịch Vọng tháng 11 năm học 2023-2024

Buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường THCS Dịch Vọng là cơ hội để OEG và trường để chia sẻ những bí quyết cũng như học hỏi kinh nghiệm từ giáo viên bộ môn của trường. 

Buổi sinh hoạt ngày 23.11 vừa qua, giáo viên nhà trường và trung tâm đã cùng thảo luận rất sôi nổi về chủ đề “Một số hoạt động trong việc dạy kỹ năng Nói” – “ Activities in teaching Speaking”.

Speaking là một kỹ năng quan trọng cần bồi đắp từ sự rèn luyện, cố gắng của mỗi người. Ngoài ra, kỹ năng này còn được coi là một môn nghệ thuật diễn thuyết trước một ai đó hay một nhóm người nào đó, dùng giọng nói và những suy nghĩ của mình để truyền đạt nội dung theo các phong cách khác nhau.

Nắm bắt được sự quan trọng của kỹ năng và tâm lý của học sinh, giáo viên của OEG đã đưa ra một số hoạt động dạy học thay vì chỉ tập trung giảng dạy lý thuyết để tiếp cận các bạn nhỏ một cách dễ dàng cũng như khơi gợi sự hứng thú về môn học tiếng Anh hơn.

ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM “VÀNG” GIÚP TRẺ HỌC TIẾNG ANH NHANH VÀ GIỎI? 

Cha mẹ không nên bỏ lỡ thời điểm “vàng” để bé học tiếng Anh và sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ từ khi còn nhỏ.

Hai thời điểm “vàng” để trẻ học tiếng Anh

Vấn đề độ tuổi phù hợp cho con học ngôn ngữ thứ hai vẫn còn là một đề tài đang được tranh cãi. Nhưng chủ yếu sẽ có hai độ tuổi phù hợp:

– Độ tuổi thứ nhất: Phụ huynh cho con làm quen ngôn ngữ thứ hai ở khoảng 2-4 tuổi. Học ở đây không có nghĩa là phải gửi con đến trường, đến trung tâm mà là cho các con tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai càng sớm càng tốt, có thể qua phim ảnh, truyện audio, bài hát….

Ở giai đoạn này có nhiều lợi ích với trẻ hơn. Trẻ ở giai đoạn mầm non tiếp thu ngôn ngữ rất nhanh vì trẻ như một trang giấy trắng, và là vì trẻ chưa nói được nhiều nên hầu hết thời gian sẽ dành cho việc nghe.

Trong quá trình học, trẻ nghe nhiều sẽ giúp hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên hơn, trẻ sẽ có thể cảm nhận được ngôn ngữ đó về ngữ điệu và ngữ nghĩa, sau đó tiếp thu, xử lý thông tin và nói được ngôn ngữ thứ hai giống như cách mà trẻ nói được tiếng mẹ đẻ mà không cần đi học trường lớp nào hết vậy.

– Độ tuổi thứ hai: Bố mẹ có thể cân nhắc đó là mình có thể cho các con học tiếng Anh khi khoảng 6-7 tuổi vì lúc này các con đã phần nào đó sử dụng được ngôn ngữ mẹ đẻ rồi, đây là lúc khá thích hợp để con tiếp nhận thêm một ngôn ngữ nữa.

Đặc biệt là khi bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai ở độ tuổi này thì tỷ lệ trẻ bị rối loạn ngôn ngữ thấp hơn. Nhưng đương nhiên để con có được giọng bản ngữ khi bắt đầu học ở độ tuổi này đòi hỏi nhiều thời gian và rèn luyện hơn.

Trích Báo: Giáo Dục Thời Đại

BỎ TÚI 10 TỪ VỰNG THÚ VỊ CHỦ ĐỀ HALLOWEEN

Chủ đề từ vựng tuần này của chúng ta sẽ là 𝐇𝐀𝐋𝐋𝐎𝐖𝐄𝐄𝐍 các bạn nhỏ nhé. 

Lễ hội 𝐇𝐀𝐋𝐋𝐎𝐖𝐄𝐄𝐍 có nguồn gốc từ phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Vào ngày này, những gia đình theo đạo sẽ tổ chức các nghi lễ nhằm tưởng nhớ linh hồn của những người đã khuất, cầu nguyện cho họ có thể lên thiên đàng.

Sau hàng ngàn thế kỷ, lễ hội Halloween hiện nay đã không còn quá nặng nề về vấn đề tôn giáo, thay vào đó đã trở thành một ngày hội vui chơi của trẻ em với rất nhiều hoạt động đặc trưng.

Ngày nay, 𝐇𝐀𝐋𝐋𝐎𝐖𝐄𝐄𝐍 dường như đã trở nên khá phổ biến trên toàn thế giới, kể cả ở quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam.

Cùng OEG trang bị những từ vựng cần thiết để tự tin khi giới thiệu về chủ đề thú vị này nhé!

SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI NÓI GÌ VỀ KỲ THỰC TẬP TẠI OXBRIDGE EDUCATION GROUP?

Với nền tảng kiến thức sư phạm tốt, tự tin cùng khả năng thích nghi cao, Zane Cornelius – sinh viên ngành Toán trường Đại Học Durham, Vương Quốc Anh đã chọn Oxbridge Education Group (OEG) là nơi gắn bó thực tập trong khoảng thời gian 2 tháng với mong muốn sẽ tích lũy thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm ở lĩnh vực giáo dục.

Đảm nhiệm với vai trò trợ lý phòng Đào Tạo – Học Thuật, Zane luôn tích cực tham gia vào các hoạt động giảng dạy Trại hè, nghiên cứu và soạn tài liệu, qua đó hỗ trợ rất nhiều cho chương trình Tiếng Anh, STEM… của OEG.

Sau những trải nghiệm đáng nhớ tại kỳ thực tập, Zane chia sẻ:

“Lần thực tập này với OEG thực sự đã mang lại cho tôi nhiều hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam và cuộc sống ở đây. Tôi đã có một số người bạn tuyệt vời cả trong và ngoài nơi làm việc. Tôi hy vọng được gặp họ ở Vương quốc Anh vào một thời điểm nào đó để tôi có thể tiếp đón họ như cái cách mà họ đã tiếp đón tôi… Lời khuyên của tôi dành cho những ai đang lo lắng về việc sống và làm ở một quốc gia khác là bạn chỉ cần chấp nhận nó và nỗ lực hết mình ngay từ đầu, sau đó mọi chuyện sẽ dần trở lên đơn giản. Bạn thực sự sẽ không hề hối tiếc khi nắm bắt cơ hội này. Tôi chưa bao giờ đến châu Á hoặc thậm chí sống ở một thành phố khác trước đây, vì vậy tôi không chắc mình sẽ cảm thấy thế nào. Nhưng sau toàn bộ trải nghiệm này, tôi hoàn toàn yêu thích nơi đây và thực sự sẽ cảm thấy rất khác lạ khi trở lại Vương quốc Anh”.

Những chia sẻ hết sức chân thật trên chính là nguồn động lực to lớn để Oxbridge Education Group (OEG) ngày càng hoàn thiện, phát triển, đem đến cơ hội cho những thực tập sinh tiềm năng có được một môi trường giáo dục để phát huy tài năng, niềm đam mê với khao khát “truyền lửa” đến tất cả các bạn nhỏ đang theo đuổi Ngoại ngữ.

LỢI ÍCH HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ TẠI OEG MANG LẠI CHO HỌC SINH, BA MẸ ĐÃ BIẾT?  

Hiểu được xu thế học tập trong thời đại 4.0, Công ty Sách và học liệu điện tử Pharos (trực thuộc Oxbridge Education Group) đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Cloud Book nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường đối tác.

Sau đây là 04 lợi ích khi học sinh sử dụng Học liệu điện tử Cloud Book tại OEG, mời ba mẹ khám phá nhé:

1️⃣ Hỗ trợ việc học tập trên lớp

Ứng dụng cho phép học sinh nghe và làm lại các bài tập nghe thông qua hệ thống file audio, video tích hợp từng bài tập trong sách học. Các tài liệu học dưới dạng file mềm, có màu sắc và hình ảnh rõ nét, sinh động.

2️⃣ Học liệu đa dạng, cập nhật

Hệ thống luôn cập nhật liên tục các tài liệu học Tiếng Anh mới, với kho tàng hơn 50 đầu sách liên quan đến việc học bổ trợ tiếng Anh như Ngữ pháp, Luyện đọc, Luyện nghe và Luyện thi các chứng chỉ Cambridge YLE, KET, PET, IELTS, thi tốt nghiệp THPT,…

3️⃣ Học tập mọi lúc, mọi nơi

Với hình thức học tập trực tuyến, học sinh có thể xem lại và học thêm các tài liệu có trên hệ thống ngay cả khi giờ học trên lớp kết thúc. Hệ thống luôn hoạt động liên tục, hỗ trợ việc ôn tập kiến thức trong hè cho học sinh hiệu quả.

4️⃣ Xu hướng học tập mới

Việc kết hợp giữa hình thức học truyền thống và trực tuyến (blended learning) là phương pháp đón đầu xu hướng học tập tiên tiến, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hình thức học này khuyến khích tinh thần tự học hỏi, tìm tòi và phát triển các kỹ năng mềm của thế kỷ 21.

[TIN TUYỂN DỤNG] GIÁO VIÊN TIẾNG ANH FULLTIME/PARTTIME – CHI NHÁNH NGHỆ AN

[TIN TUYỂN DỤNG] TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ OEG TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN FULLTIME/ PARTTIME

👉🏻Quyền lợi:

– Mức lương phù hợp với năng lực, kinh nghiệm (Bao gồm các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và thuế TNCN theo quy định).

– Được hưởng các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Công ty từng thời kỳ.

👉🏻Yêu cầu:

– Tốt nghiệp ngành Sư phạm Anh, Ngôn ngữ Anh và các ngành đại học khác + Chứng chỉ sư phạm.

– Ứng viên có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (tương đương IELTS 6.0), đặc biệt là kỹ năng nghe và nói tốt.

– Có kinh nghiệm giảng dạy, đứng lớp, trợ giảng.

– Có kỹ năng làm việc độc lập và làm nhóm.

– Xử lý tình huống linh hoạt, khéo léo.

👉🏻Địa điểm:

Các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Vinh

👉🏻JD chi tiết xem tại:

https://docs.google.com/…/1hDNlLzDRueaji47oIGsyFJi…/edit

________________________________________

📌Ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV về địa chỉ:

📩📩Email: nhansu@oxbridge.vn.

📧📧Tiêu đề: [OXBRIDGE GROUP – GVTA Vinh – Họ Tên]

📞📞 SĐT Liên Hệ: 090 470 6644 (Ms. HR)

X